‘ซีพี’ เตรียมพนักงาน เข้าบริหารแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ 24 ต.ค.นี้

ร.ฟ.ฟ.ท. เผย “ซีพี” เตรียมพร้อมพนักงาน 490 คน เข้าบริหารแอร์พอร์ตเรลลิงก์ 24 ต.ค.2564 คาดเริ่มทยอยอบรมงาน ก.ค.นี้ พร้อมระบุเอกชนมีแผนรีแบรนด์ ปรับปรุงสถานี และพื้นที่ใช้สอยเชิงพาณิชย์

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (ร.ฟ.ฟ.ท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการส่งมอบแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ให้กับกลุ่มซีพีผู้ชนะการประมูลรถไฟความเร็วสูง (ไฮสปีดเทรน) เชื่อมสามสนามบิน (ดอนเมือง สุวรรณภูมิ อู่ตะเภา) โดยระบุว่า ขณะนี้ทางเอกชนยังยืนยันที่จะรับมอบบริหารแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ในวันที่ 24 ต.ค.2564 ปัจจุบันเอกชนเริ่มมีคณะทำงานเข้ามาศึกษาดูงานอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ดี ตามแผนงานระบุข้างต้น พบว่าเอกชนจะจัดหาบุคลากรเข้ามาบริหารแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ราว 490 คน ส่วนจะมีพนักงานของ ร.ฟ.ฟ.ท.โอนย้ายไปทำงานดังกล่าวหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แต่เบื้องต้น ร.ฟ.ฟ.ท. มีความพร้อมที่จะส่งมอบข้อมูล และความรู้ในการเดินรถ ตลอดจนบริหารงานต่างๆ ให้กับเอกชน โดยคาดว่า 2-3 เดือนก่อนจะมีการเข้าบริหารงานอย่างเป็นทางการ หรือราวเดือน ก.ค. – ส.ค.นี้ จะเริ่มเห็นบุคลากรของกลุ่มซีพีเข้ามาร่วมทดลองบริหารงาน

“ตอนนี้ทางซีพีก็เข้ามาดูงานอยู่ตลอด ทำงานร่วมกับเราเพื่อจัดทำแผนพัฒนาบริการของแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แน่นอนว่าก่อนบริหารงานจริงในเดือน ต.ค.นี้ ช่วง 2-3 เดือนก่อนหน้านั้น ก็จะต้องมีบุคลากรที่ทางซีพีเตรียมไว้ เข้ามาเริ่มทำงานร่วมกับเราแล้ว เพื่อให้การทำงานคล่องตัว”

นายสุเทพ ยังเผยอีกว่า ตามแผนพัฒนาแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ของเอกชนนั้น จากการหารือในเบื้องต้นพบว่าจะมีการปรับปรุงบริการ และตัวสถานีรถไฟฟ้าให้สอดรับกับการใช้งาน และสะดวกมากขึ้น โดยเป้าหมายของเอกชนทราบว่าจะมีการรีแบรนด์ใหม่ ปรับโฉมของแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ รวมไปถึงปรับปรุงสถานีรถไฟให้มีป้ายบอกทาง มีพื้นที่เชิงพาณิชย์ อำนวยความสะดวก และปรับปรุงพื้นที่ชั้นถนน ให้ใช้งานได้มากขึ้น

ส่วนบุคลากรของ ร.ฟ.ฟ.ท.ที่มีอยู่ 256 คน จะถูกโอนย้ายไปบริหารรถไฟชานเมืองสายสีแดง เนื่องจากขณะนี้การรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) ได้เพิ่มพันธกิจให้ ร.ฟ.ฟ.ท.เข้าไปดำเนินงานบริหารรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ – รังสิต และบางซื่อ – ตลิ่งชัน โดยคาดว่าบุคลากรส่วนนี้จะสามารถเข้าไปเริ่มงานได้ในเดือน พ.ย.2564 หลังโอนย้ายแอร์พอร์ต เรล ลิงก์แล้วเสร็จ และเพื่อให้การบริหารคล่องตัว เตรียมเปิดรับสมัครบุคลากรใหม่ราว 250 คน พร้อมเริ่มงานบริหารรถไฟสายสีแดงในเดือน ม.ค.2564

ที่มา : https://www.bangkokbiznews.com

Scroll Up